Mẹo tiết kiệm điện TỐI ĐA khi sử dụng máy bơm hồ bơi

Mùa hè là thời điểm hồ bơi phải hoạt động hết công suất, kéo theo chi phí phải chi trả cho tiền điện cũng rất lớn. Hãy thử nghiệm những mẹo nhỏ dưới đây để tiết kiệm điện TỐI ĐA khi sử dụng máy bơm hồ bơi nhé!

Lựa chọn công suất máy bơm phù hợp

Luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sử dụng một máy bơm cho hồ bơi. Lựa chọn công suất phù hợp giúp máy bơm vận hành hiệu quả, giảm thiểu được điện năng dư thừa khi sử dụng.

Bể bơi có diện tích sử dụng khác nhau tùy thuộc vào không gian và điều kiện của mỗi gia đình. Bạn nên căn cứ vào thể tích nước cần bơm để lựa chọn loại máy phù hợp.

12
Lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp giúp tiện kiệm điện năng

Không nên sử dụng máy bơm có công suất nhỏ để lọc số lượng nước lớn, vừa tốn thời gian, vừa hao điện, mất chi phí nếu xảy ra hư hỏng, chập cháy. Điều này vô tình đem đến sự lãng phí không cần thiết về mọi mặt.

Lắp đặt và sử dụng máy bơm bể bơi đúng tiêu chuẩn

Bạn nên nhớ, hiệu quả hoạt động của máy bơm phụ thuộc không nhỏ vào cả độ hút và độ đẩy của máy, khi lắp đặt cần lựa chọn vị trí thuận lợi nhất để thiết bị hoạt động cả 2 chức năng này hiệu quả nhất.

Bảo trì, bảo dưỡng máy bơm định kỳ

Hoạt động lâu ngày khiến máy bơm dễ bị bám bẩn và làm giảm tốc độ hoạt động, tăng thời gian bơm, gây tiêu tốn thêm điện năng. Nếu chưa có kinh nghiệm bảo trì, bảo dưỡng bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của các nhân viên kỹ thuật lành nghề để thực hiện việc này. Đảm bảo sau khi bảo dưỡng, vệ sinh máy bơm của bạn sẽ hoạt động mượt mà, ổn định và hiệu suất làm việc cao.

195
Bảo trì bơm hồ bơi giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ

Đường ống dẫn nước cũng không được chủ quan. Rong rêu, cặn bẩn bám bên trong sẽ cản trở việc lưu thông nước gây tiêu hao điện năng lớn. Vì thế, lập thời gian biểu kiểm tra và cọ rửa sạch sẽ đường ống chắc chắn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ. Hơn nữa, bạn cũng không nên thường xuyên cài đặt máy hoạt động tối đa công suất khi bận rộn. Thói quen nguy hiểm này vừa khiến cho lượng tiện tiêu thụ nhiều vừa dễ khiến thiết bị nhanh chóng xuống cấp.

> Kinh nghiệm chọn mua máy bơm bể bơi tốt nhất

> Tư vấn mua máy bơm hồ bơi tiết kiệm điện năng

 


Bình luận về bài viết này